ĐIỆN-ĐIỆN TỬ
Xin chào các bạn đến với diễn đàn Điện-Điện tử!
Chúc các bạn vui vẻ và có nhiều thông tin hữu ích cho mình khi đến với https://electric.forumvi.com
ĐIỆN-ĐIỆN TỬ
Xin chào các bạn đến với diễn đàn Điện-Điện tử!
Chúc các bạn vui vẻ và có nhiều thông tin hữu ích cho mình khi đến với https://electric.forumvi.com
ĐIỆN-ĐIỆN TỬ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ĐIỆN-ĐIỆN TỬ

DIỄN ĐÀN KỸ THUẬT ĐIỆN-ĐIỆN TỬ, NHA TRANG, KHÁNH HÒA-THIẾT KẾ: BÙI THÚC MINH
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Sự kiện  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Latest topics
» Nhà cung cấp giày bảo hộ tại Quận 2 giá tốt
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeYesterday at 2:11 pm by safetyjoggervietnam

» Nhà cung cấp giày bảo hộ tại Đông Anh giá rẻ
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeYesterday at 10:20 am by hungnd

» Nhà cung cấp giày bảo hộ tại Quận 1 uy tín
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeMon May 06, 2024 11:31 am by safetyjoggervietnam

» Nhà bán giày bảo hộ tại Đan Phượng đa dạng mẫu
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeMon May 06, 2024 10:09 am by hungnd

» Nhà cung cấp giày bảo hộ tại Yên Bái chất lượng
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeSun May 05, 2024 9:26 pm by safetyjoggervietnam

» Đơn vị phân phối giày bảo hộ tại Ba Vì giá rẻ
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeSun May 05, 2024 6:24 pm by hungnd

» Bán đồng hồ nước thải EMS giá rẻ khu công nghiệp Nam Thăng Long
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeSun May 05, 2024 12:03 pm by trangbilalo

» Nơi mua giày bảo hộ tại Vĩnh Phúc chất lượng
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeSat May 04, 2024 3:11 pm by safetyjoggervietnam

» Đơn vị phân phối giày bảo hộ tại Chương Mỹ uy tín
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeSat May 04, 2024 10:57 am by hungnd

» Nhà cung cấp giày bảo hộ tại Vĩnh Long chất lượng
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeFri May 03, 2024 10:58 am by safetyjoggervietnam

» Đồng hồ đo áp suất WIKA có những ưu điểm gì
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeFri May 03, 2024 10:13 am by trangbilalo

» Đơn vị cung cấp giày bảo hộ tại Sơn Tây giá tốt
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeFri May 03, 2024 9:28 am by hungnd

Most Viewed Topics
CHUYÊN ĐỀ: ỨNG DỤNG AUTOCAD ELECTRICAL TRONG NGÀNH ĐIỆN
Hướng dẫn cách chèn hình vào diễn đàn
ATPro - Solutions Of Modern System
Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chuẩn IEC
Mô phỏng điều khiển thang máy dùng WinCC và S7-300
Bài tập máy điện-Có lời giải
QUY TRÌNH VẬN HÀNH SỬA CHỮA ĐƯỜNG DÂY TRÊN KHÔNG ĐIỆN ÁP 110, 220KV
TỰ HỌC LẬP TRÌNH VI XỬ LÝ PIC16F877A
Connectify Pro 3.7 Full Crack – Phần mềm phát wifi cho win 7
Tính toán dây quấn động cơ KĐB 3 pha bằng phần mềm matlab-Đinh Đức Thọ
Keywords
động trình 2021 phỏng công tuyển thiết hướng trên 2022 chữa Việt giác không 2023 WinCC giai mach etap biến Cung dùng hành 2024 đường điện
Hãy click: G+1/Like
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar
Lượt truy cập
Bộ đếm cho Diễn đàn Điện-Điện tử
Liên hệ quảng cáo
Similar topics

 

 Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt

Go down 
Tác giảThông điệp
linhlinh93




Tổng số bài gửi : 11
Points : 33
Join date : 09/03/2020
Age : 28
Đến từ : HCM

Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt Empty
Bài gửiTiêu đề: Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt   Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt I_icon_minitimeThu Apr 23, 2020 10:10 am

Tại Anh, năng lượng mặt trời đã được hòa vào lưới điện quốc gia, nên nhiều tàu chạy bằng điện cũng đang sử dụng quang năng.

Tại Anh, năng lượng mặt trời đã được hòa vào lưới điện quốc gia, nên nhiều tàu chạy bằng điện cũng đang sử dụng quang năng. Nhưng bằng cách kết nối các tấm pin năng lượng mặt trời vào chính đường ray sẽ giúp tàu được cung cấp điện hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, hiện tại hệ thống tấm pin nói trên chưa cung cấp được nhiều điện. Với khoảng 37kW, hệ thống này có thể dễ dàng sạc pin cho một chiếc ô tô điện Tesla, nhưng nó có thể sẽ không giúp một chiếc tàu điện di chuyển được quá xa. Nhưng điều này không quá quan trọng ở giai đoạn hiện tại vì hệ thống đó được dựng lên để thử nghiệm một ý tưởng chứ không phải là vận hành một tuyến đường ray.

Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt Nang-luong-mat-troi-tuong-lai-xanh-cua-nganh-duong-sat

Giám đốc kỹ thuật khu vực phía Nam của Network Rail, đơn vị quốc doanh vận hành cơ sở hạ tầng đường sắt tại Anh, ý tưởng này đang mang lại hiệu quả và kế hoạch hiện nay là phải nhân rộng nó ra nhiều nơi khác.

Xu hướng điện khí hóa đường sắt ở Anh bắt đầu hình thành vào cuối thế kỷ XIX. Ở hầu khắp cả nước, các đường dây điện trên cao được lắp đặt, nhưng ở vùng Đông Nam nước Anh đông đúc, thay vào đó một “đường ray thứ ba” đã được sử dụng. Hệ thống này bao gồm một đường dẫn điện được đặt dọc theo đường ray và tàu điện sẽ được cấp điện thông qua một thanh truyền, gọi là chân tiếp xúc.

Vì lý do an toàn và nhiều lý do khác, hệ thống ray thứ ba thường vận hành trong môi trường điện áp một chiều 750V, thấp hơn nhiều so với các đường dây trên cao, vốn hoạt động nhờ vào hệ thống nguồn xoay chiều 25kV. Tương tự, dãy tấm pin năng lượng mặt trời có thể sản xuất ra dòng điện một chiều 600-800V, qua đó giúp giảm thiểu tính phức tạp cũng như chi phí kết nối với đường ray như trong hệ thống ray thứ ba.

Bên cạnh tính thân thiện với môi trường, hệ thống Pin năng lượng mặt trời còn có nhiều ưu điểm khác. Trước tiên, có rất nhiều diện tích đất không sử dụng quanh các đường ray xe lửa, nơi các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt. Các tấm pin này có thể phủ bóng lên thảm thực vật, hạn chế sự phát triển của chúng, qua đó giúp giảm “thời gian và công sức” cắt tỉa cây xung quanh các tuyến đường ray, vì lá cây rơi xuống đường ray có thể sẽ cản trở hoạt động di chuyển của tàu.

Thứ hai, đây là một kế hoạch có tính kinh tế. Theo tính toán của ông Kistruck, điện năng dọc hệ thống đường ray sẽ rẻ hơn so với điện được cung cấp từ lưới điện. Ông ước tính 10% nhu cầu điện của khu vực phía Nam nước Anh có thể được đáp ứng bằng cách này, một sự tiết kiệm đáng kể. Với khoảng 40% hệ thống đường sắt của Anh đã được điện khí hóa, Network Rail là người tiêu dùng điện đơn lẻ lớn nhất nước Anh, với hóa đơn điện hàng năm vào khoảng 300 triệu bảng Anh (390 triệu USD) chỉ để vận hành tàu.

Ý tưởng này cũng có thể được áp dụng ở nhiều nơi khác và đặc biệt hứa hẹn ở những quốc gia không có nhiều sương mù như ở Anh. Chẳng hạn Ấn Độ đang muốn sử dụng quang năng để điện khí hóa hệ thống đường sắt của mình. Indian Railways đã lắp đặt tấm pin mặt trời trên nóc các toa tàu. Tàu ở đây vẫn chạy bằng động cơ diesel, nhưng các tấm pin mặt trời sẽ cung cấp điện cho bóng đèn, quạt và màn hình hiển thị thông tin. Không gian hạn chế cho các tấm pin mặt trời trên nóc toa tàu đồng nghĩa với việc sẽ không có đủ quang năng để vận hành cả một đoàn tàu.

Tuy nhiên, Byron Bay Train, một con tàu nhỏ hoạt động trên tuyến đường ray di sản ở gần Brisbane (Australia) đã đến rất gần với ý tưởng nói trên. Đây là một con tàu hai toa chạy hoàn toàn bằng điện từ các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên nóc toa tàu. Con tàu này có thể chở được 96 hành khách trên tuyến đường dài 3km. Điều này cho thấy năng lượng mặt trời hoàn toàn có khả năng mở ra một tương lai “xanh” hơn cho ngành đường sắt thế giới.
Về Đầu Trang Go down
 
Năng lượng mặt trời – Tương lai của ngành đường sắt
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Điện năng lượng mặt trời - Có phải là xu hướng trong tương lai
» THIẾT BỊ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
» Đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời giá rẻ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ĐIỆN-ĐIỆN TỬ :: Chuyên mục khác :: Khác-
Chuyển đến